Liên kết web
Tin tức - Sự kiện
Lễ động thổ dự án SSG Tower

Ngày 10-7, Tập đoàn SSG đã động thổ dự án SSG Tower tại vị trí chợ Văn Thánh cũ. Đây là một trong những khu đất "vàng" của TPHCM mà Tập đoàn SSG được chọn là nhà đầu tư theo hình thức đấu thầu.

Dự án được động thổ trên khu đất gần 6.000 m², tổng diện tích sàn xây dựng 101.600 m² và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12/2013. Trong đó, khoảng 20.000 mét vuông dành cho khu vực bán lẻ, khoảng 47.000 mét vuông văn phòng cho thuê và 78 căn hộ cao cấp, bên cạnh các hạng mục dịch vụ khác như khu vực nhà hàng và hồ bơi. Công trình cao 32 tầng, 4 tầng hầm, khối đế 6 tầng có chức năng thương mại, siêu thị và dịch vụ với khoảng 700 chỗ đỗ ôtô.

Nghi thưc động thổ dự án SSG Tower

Nghi thức động thổ dự án SSG Tower trên nền khu chợ Văn Thánh cũ

Từ trái qua phải: Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch UBND Q.Bình Thạnh; Ông Thái Văn Rê - Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư; Ông Nguyễn Thành Tài - Phó Chủ tịch UBND Thành phố; Ông Đinh Ngọc Ninh - Phó Chủ tịch  kiêm Tổng Giám Đốc Tập đoàn SSG; Ông Trần Trí Dũng - Giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc

SSG Tower được thiết kế và đầu tư xây dựng theo mô hình tòa nhà xanh dựa trên 3 yếu tố: phù hợp chức năng, hài hòa với môi trường và hòa hợp với văn hóa; là tòa tháp xanh với không gian mở có 4 lối tiếp cận, gồm 3 khối chức năng: khối thương mại, khối văn phòng và khối căn hộ do Công ty SWA (Hoa Kỳ) thiết kế, Công ty Cổ phần SSG Văn Thánh - đơn vị thành viên của Tập đoàn SSG - triển khai thực hiện. Công trình có tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2013. Khi đi vào hoạt động, tòa tháp này có thể tiết kiệm được tối thiểu 30% năng lượng sử dụng, giảm tối thiểu 35% lượng khí thải, tiết kiệm 30-50% lượng nước và 50-90% chi phí xử lý chất thải

Tại buổi lễ động thổ, Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Tài cho biết, trước đây khu đất này là chợ Văn Thánh cũ nhưng vì hoạt động kém hiệu quả nên thành phố đã chuyển đổi công năng thành khu phức hợp. Mục đích cuối cùng là sử dụng khu đất này một cách hiệu quả nhất. Từ năm 2007, khu đất này được UBND thành phố đưa vào danh sách đấu giá và Công ty SSG Văn Thánh (thuộc Tập đoàn SSG) đã trúng thầu khu đất với giá 903 tỷ đồng.

Theo VnExpress, Người Lao động, Kinh tế Sài gòn online.