Liên kết web
Tin tức - Sự kiện
Hạ tầng viễn thông dự án SaiGon Pearl - Góp phần tạo nên sự đẳng cấp

Hạ tầng viễn thông chung bao gồm hệ thống truyền dẫn cáp quang và hệ thống kết nối dịch vụ. Các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại, internet, khi vào các tòa nhà đều dựa trên hệ thống chung này. Ở Việt Nam, mỗi nhà cung cấp dịch vụ đều sử dụng các đường cáp riêng khác nhau về đặc tính kỹ thuật, hình dáng cung cấp đến người sử dụng nên càng ngày các mạng cáp này tạo ra những “mạng nhện” không đảm bảo tính mỹ quan lại mất an toàn trong sử dụng. Nhất là khi người dân sống trong những cao ốc cao tầng có nhu cầu thay đổi nhà cung cấp dịch vụ cho mình.

Ở trên thế giới, hệ thống mạng viễn thông ảo, mạng dùng chung cho phép nhiều nhà cung cấp dịch vụ kết nối vào và đến thuê bao cuối chỉ bằng một đường cáp đã được hình thành từ lâu. Nhưng tại Việt Nam, nó chỉ mới được đánh thức hơn 1 năm nay, khi Chính phủ ban hàng Thông tư liên tịch về hướng dẫn lắp đặt, quản lý hệ thống cáp điện thoại và hệ thống cáp truyền hình trong các tòa nhà cao tầng có nhiều chủ sử dụng (Thông tư số 01/2007/TTLT-BTTTT-BXD ngày 10/12/2007).

Tuy nhiên sớm ý thức được điều này, ngay khi triển khai dự án Saigon Pearl, Tập đoàn SSG đã nghiên cứu, tiếp cận và triển khai dịch vụ viễn thông mới mẻ này cho dự án. Tập đoàn SSG đã làm việc với các nhà tư vấn Singapore, Hàn Quốc, Đức, HongKong và các đơn vị tư vấn quản lý các mạng viễn thông ở Việt Nam và tiến tới ký kết hợp đồng triển khai mạng viễn thông dùng chung cho dự án Saigon Pearl vào ngày 11/04/2007.

Hạ tầng viễn thông của Saigon Pearl sử dụng mạng cáp quang ngầm đi chung toàn bộ dự án và kết nối vào hệ thống trung tâm. Các nhà cung cấp dịch vụ như điện thoại, internet, truyền hình cáp kết nối vào dự án tại hệ thống trung tâm. Từ hệ thống trung tâm này, các dịch vụ được phân bổ đến từng vị trí sử dụng của cư dân trong dự án thông qua duy nhất một cáp ngầm cho mỗi loại dịch vụ. Ngay khi người dân có nhu cầu sử dụng thì Khách hàng sẽ được bộ phận kỹ thuật mở kết nối tại trung tâm là có tín hiệu sử dụng. Trong trường hợp Khách hàng muốn sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp khác thì chuyên viên kỹ thuật chỉ cần thao tác tại trung tâm mà không cần đi lại đường dây trong căn hộ của khách hàng.

Hệ thống cho phép ít nhất 4 nhà cung cấp dịch vụ của mỗi loại dịch vụ kết nối vào dự án, cho phép khách hàng có quyền lựa chọn tốt nhất. Không những vậy, hệ thống còn vận hành ổn định và đáp ứng được sự phát triển của ngành Viễn thông trong tương lai và có thể phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng khác dựa trên cơ sở hạ tầng viễn thông đã được đầu tư bài bản tiên tiến tại dự án Saigon Pearl.

Hạ tầng viễn thông đã góp một phần tạo nên sự đẳng cấp của Saigon Pearl.

  Trần Đức Tâm – Trưởng phòng KTCT SSG Group