Liên kết web
Tin tức - Sự kiện
Wellspring chính thức trở thành Trung tâm Khảo thí tiếng Anh ủy quyền của Tổ chức Khảo thí và Đánh giá Tiếng Anh Cambridge

Đúng một năm kể từ ngày trở thành trường phổ thông song ngữ đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn Cambridge International Examination (CIE), Wellspring tiếp tục được Cambridge chấp thuận trở thành một Trung tâm Khảo thí Tiếng Anh ủy quyền - Cambridge English Language Assesment Authorized Testing Center – VN550 của Tổ chức Khảo thí và Đánh giá Tiếng Anh Cambridge – một trong những tổ chức Khảo thí uy tín nhất thế giới với lịch sử lâu đời đúng 100 năm tuổi (CAMBRIDGE ENGLISH LANGUAGE ASSESMENT – CAMBRIDGE ASSESMENT GROUP – UNIVERSITY OF CAMBRIDGE UK) tại Việt Nam (http://www.cambridgeenglish.org/). Theo đó, Wellspring được ủy quyền tổ chức triển khai các hệ thống bài thi Starters, Movers, Flyers (dành cho học sinh Tiểu học), KET, PET, FCE, CAE, CPE ....

 

Tháng 2/2012, cái tên Wellspring đã chính thức được xác lập trên “bản đồ” của cộng đồng hơn 9000 trường đạt chuẩn Trường Quốc tế Cambridge của Hội đồng Khảo thí Chương trình Phổ thông Quốc tế Đại học Cambridge - Cambridge International Examination (CIE) thuộc trên 160 nước trên thế giới, đồng thời là trường phổ thông song ngữ liên cấp đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn uy tín này. Đến tháng 2/2013, Wellspring một lần nữa tiếp tục khẳng định mục tiêu trở thành một trong những trường song ngữ hàng đầu Việt Nam và quốc tế bằng việc chính thức được công nhận trở thành Trung tâm Khảo thí Tiếng Anh ủy quyền của Cambridge ESOL – Đại học Cambridge.

Với tư cách là trường thành viên chính thức của CIE – trường quốc tế thành viên Cambridge, Wellspring hiện có gần 550 học sinh và hơn 100 giáo viên đã và đang được “hưởng thụ” một hệ thống chương trình và phương pháp dạy-học tiên tiến. Wellspring cung cấp một hệ thống văn bằng và chứng chỉ mang tính toàn cầu cho chương trình song ngữ của mình với các môn Tiếng Anh, Toán, Khoa học và Công nghệ thông tin (ICT) bằng tiếng Anh theo chuẩn khảo thí Chương trình Phổ thông Quốc tế Cambridge được công nhận toàn cầu vào cuối mỗi cấp học: Cambridge Primary Checkpoint (Tiểu học) và Cambridge Secondary 1 Checkpoint (THCS); IGCSE (Trung học phổ thông đại cương). Và đặc biệt, thầy và trò trường Wellspring hội nhập với hàng triệu giáo viên, học sinh khác trên toàn thế giới để cùng thực hiện tôn chỉ của các trường thành viên thuộc hệ thống Cambridge: “Our global learning community of Cambridge schools, teachers and learners brings people closer together to share best practice and ideas and drive excellence in education” (Cộng đồng giáo viên, học sinh các trường thành viên Cambridge mang mọi người lại gần nhau hơn để cùng chia sẻ những cách làm, những ý tưởng tốt nhất để hướng tới một môi trường giáo dục hoàn hảo).

 

Ngày 01/02/2013 chính thức đánh dấu một cột mốc quan trọng trên chặng đường phấn đấu đạt các chuẩn giáo dục Quốc tế của Wellspring. Trường đã tiếp tục được Tổ chức Khảo thí và Đánh giá về Ngôn ngữ Tiếng Anh thuộc Đại học Cambridge (CAMBRIDGE ENGLISH LANGUAGE ASSESMENT - CAMBRIDE ASSESMENTGROUP – UNIVERSITY OF CAMBRIDGE) chính thức công nhận trở thành một Trung tâm Khảo thí Tiếng Anh ủy quyền - Cambridge English Language Assesment Authorized Testing Center VN550, tổ chức triển khai các hệ thống bài thi Starters, Movers, Flyers, KET, PET, FCE, CAE, CPE, ... tại Việt Nam (trước đây thường được biết tới dưới tên CAMBRIDGE ESOL) đúng vào dịp Tổ chức này kỷ niệm 100 năm ngày thành lập.

 

Việc trở thành Cambridge English Language Assesment Authorized Test Center VN550 này một lần nữa khẳng định những cam kết, nỗ lực của Wellspring trong việc thực hiện chuẩn giáo dục Quốc tế Cambridge tại Việt Nam. Đặc biệt, đây còn là sự công nhận của Cambridge English Assesment về chất lượng của đội ngũ cán bộ quản lí, đội ngũ giáo viên của Wellspring đang tham gia triển khai Chương trình cũng như khẳng định chất lượng và mục tiêu của Chương trình giảng dạy Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2 tại Wellspring là hoàn toàn ngang bằng với các chuẩn khảo thí quốc tế trên thế giới.

 

Rất nhiều học sinh Wellspring đạt chứng chỉ Cambridge ESOL trước tuổi với kết quả 100%

Việc trở thành Trung tâm Khảo thí tiếng Anh của Cambridge không chỉ đơn thuần dừng lại ở việc Wellspring được chủ động tổ chức các kì thi của Cambridge cho học sinh trong và ngoài trường. Quan trọng hơn, đội ngũ giáo viên của Wellspring sẽ được tham gia các chương trình đào tạo, tập huấn đặc biệt của Cambridge để trở thành những giám khảo chuyên nghiệp, điều này sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với công tác giảng dạy của các giáo viên này tại Wellspring, góp phần ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Bên cạnh đó, Wellspring cũng sẽ được cung cấp những nguồn học liệu vô cùng phong phú của tổ chức đào tạo và khảo thí tiếng Anh lớn nhất thế giới này.

Bày tỏ sự vui mừng trước sự kiện này, thầy Andrew Robert Jackson – Trưởng Khoa Quốc tế của trường đồng thời là Giám đốc Trung tâm Khảo thí tiếng Anh Cambridge ESOL của Wellspring cho biết: “Trong suốt quá trình làm việc với Cambridge ESOL chuẩn bị cho sự công nhận đối với Wellspring, cá nhân tôi đã thấy được rất nhiều những lợi ích cho học sinh và giáo viên Wellspring mà chúng ta có thể nhận được khi trở thành một Trung tâm khảo thí tiếng Anh của Cambridge. Ngay sau khi được chính thức công nhận, hàng loạt giáo viên sẽ tiếp tục được Cambridge đào tạo để trở thành những giám khảo chuyên nghiệp cho các kì thi. Điều này sẽ giúp cho chất lượng đội ngũ giáo viên giảng dạy tiếng Anh của Wellspring tiếp tục được nâng lên một bước, từ đó ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường mà người hưởng lợi nhất từ điều này chính là các em học sinh”.

Một mùa Xuân mới lại đến, mùa Xuân thường được nói đến là mùa của sự sinh sôi nảy nở, và đặc biệt là của những ước vọng tràn đầy. Với những người làm công tác giáo dục tại Wellspring, ước vọng đem lại cho học sinh một môi trường để các em có thể “học tại Wellspring, đạt chuẩn toàn cầu” đang càng trở thành hiện thực rõ nét hơn bao giờ hết.

P.A.