Liên kết web
Tin tức - Sự kiện
SSG phát triển bền vững trong khủng hoảng

Trước ảnh hưởng nặng nề của suy thoái kinh tế và lạm phát phi mã trong năm qua, hàng trăm doanh nghiệp bất động sản phá sản và thua lỗ, nhưng Tập đoàn SSG đã vững vàng trụ được với những kết quả ấn tượng.

Từ năm 2011 đến nay, đây được xem là thời điểm “tử thần” của các doanh nghiệp Việt Nam. Theo thống kê của phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI, trong hơn 600.000 doanh nghiệp của các nước thì hơn 53.000 doanh nghiệp phá sản và hàng trăm ngàn doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ, sản xuất đình trệ. Đặc biệt là các công ty bất động sản lâm vào tình trạng khó khăn, thanh khoản kém, hàng tồn kho nhiều, chi phí tài chính tăng cao, nhiều doanh nghiệp phải bán phá giá căn hộ để trả nợ ngân hàng, thậm trí phải đóng cửa, tuyên bố phá sản. Đặt trong bối cảnh này, mới thấy được những gì mà tập đoàn SSG đã đạt được là một kết quả ấn tượng.

Được đánh giá là một trong những tập đoàn bất động sản có tiềm lực kinh tế vững mạnh nhất tại Việt Nam, đồng thời là một tập đoàn linh hoạt trong kinh doanh với nhiều sản phẩm đa dạng, SSG đang ngày càng khẳng định sự lớn mạnh của mình. Với tầm nhìn chiến lược và kiên định cùng định hướng đầu tư lâu dài, phát triển bền vững, thời gian qua Tập đoàn SSG vẫn luôn duy trì và tập trung phát triển những dự án trọng điểm và từng bước mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh có tiềm năng khác như: đầu tư phát triển giáo dục, năng lượng xanh và thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản.

Điều này được thể hiện ở việc, Tập đoàn SSG đã triển khai thành công các dự án trọng điểm với quy mô vượt trội tại TP.HCM như: Saigon Pearl là dự án bên sông Sài Gòn với 400m mặt tiền sông, nằm ngay trung tâm thành phố; Thảo Điền Pearl là dự án đầu tiên kết nối vào tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, đây cũng là tuyến metro đầu tiên của TP. HCM và của cả nước; Saigon Airport Plaza là dự án nằm ngay sát sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) với cụm khách sạn 5 sao, văn phòng cho thuê và căn hộ thuận tiện cho khách lưu trú và làm thủ tục hàng không tại khách sạn; SSG Tower là khu phức hợp siêu thị - thương mại - dịch vụ - văn phòng - căn hộ nổi bật nằm trên khu đất vàng của TP.HCM. Vị trí dự án nằm ngay trục đường chính Điện Biên Phủ với 4 mặt tiền và nằm ngay cửa ngõ phía đông của thành phố.

 

Dự án SaiGon Pearl là một trong những dự án tiêu biểu của SSG tại TP.HCM

Đến nay, tiến độ của các dự án đều đúng kế hoạch và rất khả quan. Saigon Pearl đã hoàn thành xong giai đoạn 1và 2. Thảo Điền Pearl dự kiến sẽ cất nóc vào tháng 11/2012 và sẽ bàn giao nhà đúng tiến độ vào quý 3/2013. Saigon Airport Plaza hiện nay đi vào giao đoạn hoàn thiện căn hộ và chuẩn bị bàn giao nhà vào quý 4 năm 2012. SSG Tower đến nay đã hoàn thành xong tầng hầm B1.

Một điều tự hào của Tập đoàn SSG là trong khi thị trường bất động sản hiện nay được đánh giá là “đóng băng” và phải bán hạ giá để lấy lại vốn, thì tất cả các sản phẩm của SSG hiện nay vẫn được khách hàng quan tâm. Tỷ lệ bán được của các dự án Saigon Pearl, Thảo Điền Pearl, Saigon Airport Plaza, SSG Tower từ 70% đến 90% trở lên. Khi khách hàng đầu tư tại các dự án với vị trí đắc địa, SSG không chỉ giữ được giá mua ban đầu mà còn tạo ra giá trị gia tăng cho khách hàng về sau. Chị Trần Thị Hà, chủ khách sạn Emerald (Hà Nội) cho biết, từ khi mua căn hộ ở Sapphire 2 thuộc dự án Saigon Pearl, hầu như căn hộ của chị đều có người thuê, và hằng tháng chị chỉ việc ở ngay tại Hà Nội mà nhận số tiền thuê căn hộ do bên quản lý tòa nhà chuyển ra. “Thật là dễ chịu và yên tâm trong thời buổi kinh tế bấp bênh hiện nay”, bà cho biết.

Tại tất cả các dự án của Tập đoàn SSG hiện nay cư dân đến sinh sống tại dự án đạt tỷ lệ cao trên thị trường. Điển hình là dự án Saigon Pearl với tỷ lệ lấp đầy là trên 90%. Hiện nay cư dân sinh sống tại Saigon Pearl có đến hơn 40 quốc tịch khác nhau (theo thống kê của công ty Savills), trong đó có không ít người thuộc giới ngoại giao, doanh nhân, những người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Bên cạnh đó một nghiên cứu thị trường về căn hộ cho thuê tại khu vực trung tâm thành phố, Saigon Pearl là một trong các dự án có số lượng khách thuê nhiều và giá thuê ổn định nhất.

Không chỉ dừng lại ở đó, Tập đoàn SSG đang tích cực đầu tư phát triển giáo dục, mà khởi đầu của Hệ thống trường quốc tế Wellspring là Trường Phổ Thông Song Ngữ Liên Cấp Wellspring tại Hà Nội. Trong thời gian qua, trường đã tổ chức thành công năm học đầu tiên và vinh dự là trường song ngữ liên cấp đầu tiên tại Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại được công nhận là trường chuẩn Cambridge (VN229) cho cả 3 cấp học (từ Tiểu học tới Trung học Phổ thông), trực tiếp bởi Hội đồng Khảo thí Chương trình Phổ thông Quốc tế Đại học Cambridge – Cambridge International Examination (CIE), Anh quốc.

Trường Phổ Thông Song Ngữ Liên Cấp Wellspring tại Hà Nội với trang thiết bị dạy và học hiện đại

Đối với lĩnh vực đầu tư năng lượng tái tạo, SSG đã đi vào nghiên cứu phát triển và khai thác nhiên liệu Biomass. Cho đến nay, SSG tự hào là đã ký kết được hợp đồng cung cấp hơi cho 17 nhà máy thuộc các Tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước như: Vinamilk, Vissan, Sabeco, Habeco, Friesland Campina của Hà Lan , công ty URC của Philippines … Tất cả các khách hàng sử dụng năng lượng xanh của Tập đoàn SSG đều được đầu tư xây dựng và vận hành lò hơi ban đầu theo công nghệ SZL của Nhật Bản. Khi đó, khách hàng hoàn toàn yên tâm về nguồn cung ứng nhiên liệu, an toàn kiểm định lò hơi và các vấn đề xử lý môi trường khác, đồng thời giúp xanh hóa quá trình sản xuất, xanh hóa sản phẩm, tạo ưu thế cho xuất khẩu.

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn, điển hình nhất là việc tiêu thụ sản phẩm, sức mua toàn thị trường giảm sút nghiêm trọng, Tập đoàn SSG vẫn vững vàng trụ lại như một trong những doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh an toàn, bền vững với nhiều lĩnh vực kinh doanh đa dạng và phục vụ hiệu quả cho lợi ích của cuộc sống, mang lại niềm tin cho các nhà đầu tư vào các sản phẩm của tập đoàn.

Nguồn từ Báo Hà Nội mới