Liên kết web
Tin tức - Sự kiện
Lựa chọn chương trình phổ thông song ngữ và quốc tế được công nhận toàn cầu ngay tại Việt Nam

Hiện nay, nhu cầu được học tập ở các trường phổ thông có yếu tố quốc tế đang trở nên ngày càng lớn. Ngoài chất lượng đào tạo cao, bằng cấp có tính quốc tế, thì môi trường học tập hiện đại và coi trọng tính tự chủ của người học là yếu tố hấp dẫn nhiều học sinh và phụ huynh. Tuy nhiên, hiện nay phụ huynh và học sinh Việt Nam không có nhiều thông tin về các mô hình và chương trình phổ thông song ngữ, quốc tế tại Việt Nam. Chính vì vậy, ngoài những thông tin trên các website, những quảng cáo trên báo chí hay tờ rơi... thì việc được tiếp xúc trực tiếp và trao đổi, tìm hiểu thông tin kỹ càng với các chuyên gia giáo dục, những người lãnh đạo trực tiếp của các trường có giảng dạy chương trình song ngữ và quốc tế cho học sinh Việt Nam này là mong muốn của đông đảo các phụ huynh, học sinh.

Gần đây, nhiều người quan tâm đến thông tin Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring là trường phổ thông quốc tế song ngữ đầu tiên tại Việt Nam tính đến thời điểm này được Hội đồng Khảo thí Chương trình Phổ thông Quốc tế thuộc Đại học Cambridge (CIE) của Vương quốc Anh trực tiếp công nhận là trường chuẩn Cambridge (Mã trường: VN229) cho cả 3 cấp học: Tiểu học Song ngữ, THCS Song ngữ, THPT Song ngữ, THPT Quốc tế chuẩn Cambridge (IGCSE).

Chương trình song ngữ từ bậc tiểu học đến bậc THPT của Wellspring có sự kết hợp sáng tạo, khoa học giữa chương trình của Bộ GD-ĐT Việt Nam và Chương trình Phổ thông Quốc tế Cambridge (Tiếng Anh, Toán, Khoa học, CNTT) cùng các chương trình Nhân văn, Nghệ thuật, Thể thao và Phát triển Cá nhân và Xã hội phong phú. Kết thúc chương trình THCS Song ngữ tại Wellspring, học sinh có thể lựa chọn chuyển tiếp vào hệ THPT Song ngữ hoặc THPT Quốc tế chuẩn Cambridge (IGCSE) tại Wellspring hoặc du học THPT ngay với các chứng chỉ THCS được công nhận toàn cầu.

Lộ trình đào tạo của Wellspring

Với chương trình THPT Quốc tế IGCSE (International General Certificate of Secondary Education) tại Wellspring, học sinh học các môn bằng tiếng Anh bao gồm tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Công Nghệ Thông Tin, Nhập môn Kinh doanh và các môn học bằng tiếng Việt: Ngữ Văn, Lịch sử, Địa lý. Đồng thời, các em được tham gia các chương trình phát triển cá nhân và xã hội (Kỹ Năng sống, Thể thao - Nghệ thuật, Hoạt động Ngoại khóa, CLB...).

Nhiều học sinh Wellspring đạt được kết quả thi Cambridge Starters và Movers cao.

Đến cuối năm thứ 2 của chương trình IGCSE, học sinh Wellspring sẽ tham dự các kỳ thi quốc tế IGCSE toàn cầu tổ chức ngay tại Wellspring do CIE ủy nhiệm. Với văn bằng IGCSE và điểm tiếng Anh IELTS từ 5.5- 7.5 tương đương với TOEFLE iBT 70-113, học sinh có nhiều lựa chọn cho việc học tập cao hơn ở các trường đại học Mỹ, Anh, Canada, Australia, New Zealand hay các trường đại học quốc tế tại Việt Nam; hoặc tìm kiếm việc làm trong các môi trường quốc tế năng động.

Học sinh THPT tại Wellspring có thể chuyển ngang giữa 2 chương trình Song ngữ và Quốc tế nếu đáp ứng các yêu cầu đầu vào của từng chương trình và năm học cụ thể.
Kết thúc chương trình THPT, học sinh Wellspring có thể tiếp tục học chương trình Dự bị Đại học 1 năm ngay tại Wellspring để được lựa chọn vào hơn 60 trường đại học trên thế giới; hoặc chuyển tiếp du học tại Anh, Mỹ, Singapore, Australia...; hoặc tự tin đăng ký thi vào các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam.

Trường Wellspring có cơ sở vật chất, điều kiện dạy và học thuộc loại quy mô và hiện đại hàng đầu trong các trường phổ thông ở Việt Nam hiện nay: Lớp học tối đa 24 học sinh với mô hình lớp học tiên tiến, linh hoạt thích hợp với các phương pháp dạy - học đa dạng; phòng thí nghiệm tiêu chuẩn Cambridge; thư viện với hàng ngàn đầu sách và các học liệu điện tử bản quyền Universal Curruculum cho tất cả các môn khoa học tự nhiên từ Tiểu học đến THPT; khu nội trú tiêu chuẩn trường học Anh quốc; sân bóng đá tiêu chuẩn FIFA; bể bơi trong nhà; nhà thi đấu đa năng; các phòng chức năng riêng cho từng hoạt động: phòng mỹ thuật, phòng nhạc, phòng múa...

Sân bóng đá cỏ nhân tạo, bể bơi trong nhà của trường Wellspring

Theo Thạc sĩ Lê Tuệ Minh - Chủ tịch Hội đồng Điều hành Hệ thống Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring, các phụ huynh và học sinh có thể hoàn toàn tin tưởng chất lượng giáo dục và cam kết đầu tư giáo dục dài hạn của Wellspring. Wellspring được sáng lập và đầu tư bởi Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục SSG thuộc Tập đoàn SSG với tổng mức đầu tư cho cả dự án lên tới gần 1.000 tỉ đồng, riêng giai đoạn 1 đã hoàn thành là hơn 400 tỉ đồng. Đây là một trong những tập đoàn lớn mạnh hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, đã khẳng định được vị thế và đẳng cấp qua hàng loạt các dự án lớn trên cả nước như Trường Quốc tế Sài Gòn Pearl, Khu phức hợp cao cấp Sài Gòn Pearl; Tổ hợp khách sạn - văn phòng 5 sao PV-SSG tại Hà Nội... (thông tin chi tiết, xem thêm tại www.ssggroup.com.vn)

Wellspring là trường Song ngữ đầu tiên tại Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại được công nhận là trường chuẩn Cambridge (VN229) cho cả 3 cấp học, trực tiếp bởi Hội đồng Khảo thí Chương trình Phổ thông Quốc tế Đại học Cambridge - Cambridge International Examination (CIE), Anh quốc.

CIE là nhà cung cấp hàng đầu trên thế giới các chương trình học và văn bằng quốc tế cho lứa tuổi 5-19. Các kì thi của CIE được diễn ra trên 127 quốc gia toàn cầu (có hơn 450.000 thí sinh đăng ký trong một năm). Bằng cấp các chương trình phổ thông của CIE được công nhận trên toàn cầu, trong đó hơn 400 trường ĐH hàng đầu như Cambridge, Oxforf, Havard, Yale, MIT… CIE thẩm định và giám sát khắt khe với những trường có mong muốn trở thành trường được công nhận là trường chuẩn Cambridge (A Cambridge International School). Thông tin chi tiết về CIE, xin tham khảo thêm tại www.cie.org.

Là một trường chuẩn Cambridge, Wellspring cũng là một trong những ngôi trường phổ thông hiện đại, quy mô bậc nhất tại Việt Nam với tổng diện tích 8ha cho 3 cấp học, được đầu tư bài bản các hạng mục như thư viện, bể bơi trong nhà, sân bóng đá cỏ nhân tạo tiêu chuẩn FIFA, khu nội trú tiêu chuẩn trường học Anh quốc… Chương trình đào tạo của Wellspring là sự tích hợp khoa học của Chương trình Chuẩn Kiến thức và Kĩ năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Chương trình Quốc tế bổ trợ theo chuẩn Cambridge CIE, Chương trình Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai theo chuẩn Cambridge ESOL và các chương trình nhằm giúp học sinh Wellspring phát triển toàn diện như Kỹ năng sống, Thể thao - Nghệ thuật, các hoạt động ngoại khóa thú vị.

Wellspring cung cấp các chương trình đào tạo như sau: Tiểu học Song ngữ, THCS Song ngữ, THPT Song ngữ và THPT Quốc tế chuẩn Cambridge (IGCSE). Sau khi kết thúc THPT, học sinh Wellspring có rất nhiều lựa chọn cho bậc học tiếp theo: tiếp tục theo học Dự bị ĐH Quốc tế 1 năm ngay tại Wellspring, chuyển tiếp du học Đại học hoặc thi vào các trường Đại học trong nước và quốc tế hàng đầu tại Việt Nam.

Học sinh Wellspring sẽ được tham gia các kì thi toàn cầu lấy bằng quốc tế ngay tại Wellspring, do chính Hội đồng khảo thí Chương trình Quốc tế Đại học Cambridge UK ủy quyền. Các chứng chỉ và bằng cấp của học sinh Wellspring được công nhận tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Điều này giúp học sinh Wellspring có sự lựa chọn đa dạng và linh hoạt tại tất cả các bậc học từ tiểu học đến Đại học.

Thông tin chi tiết về Wellspring có thể tham khảo tại www.wellspring.edu.vn hoặc gọi đến (04) 3766 3838.

 

Nguồn thông tin từ Báo Dân trí www.dantri.com.vn