Liên kết web
Tin tức - Sự kiện
Vinh dự đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đến thăm Trường Wellspring Hà Nội

Ngày 04/9/2011, Trường Wellspring Hà Nội vinh dự được đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đến thăm và trồng cây lưu niệm.

Đón tiếp Chủ tịch Quốc hội có bà Nguyễn Hồng Phương - Chủ tịch Tập đoàn SSG,  Ban Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển Giáo dục SSG, Ban Giám hiệu cùng tập thể giáo viên, nhân viên Trường Wellspring Hà Nội.

Năm học 2011- 2012, có ý nghĩa rất quan trọng, là năm đầu ngành giáo dục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng XI theo tinh thần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tới Trường Wellspring Hà Nội một lần nữa khẳng định sự quan tâm của Đảng và Chính phủ dành cho giáo dục chất lượng cao cũng như khẳng định tầm quan trọng của giáo dục trong việc phát triển đất nước, hội nhập và đưa Việt Nam lên “sánh vai cùng các cường quốc năm châu”, đúng như lời căn dặn của Bác Hồ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Ban Giám hiệu Trường Wellspring Hà Nội

Tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, với các thế hệ tương lai của đất nước, Tập đoàn SSG đã có một chiến lược xây dựng một Hệ thống Trường tại Việt Nam mà trước tiên là tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với mô hình giáo dục song ngữ, chất lượng cao, với chương trình giáo dục toàn diện, chuẩn hóa và hiện đại, cập nhật và hội nhập với các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.

Sau 5 năm không ngừng cố gắng, bắt đầu từ Nghị quyết 05 và Nghị định 69/2008 của Chính phủ về các chính sách khuyến khích xã hội hóa giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao và môi trường, được sự ủng hộ và giúp đỡ của các Bộ ngành liên quan, của UBNDTP Hà Nội và của Quận Long Biên, tập thể lãnh đạo, các cán bộ, nhân viên và giáo viên Tập đoàn SSG và Trường Wellspring Hà Nội đã dốc hết tâm sức, ngày  đêm xây dựng: từ quy hoạch ban đầu đến chương trình và đội ngũ giáo viên, với tổng mức đầu tư lên tới 500 tỉ đồng cho giai đoạn 1 …. Trường Wellspring Hà Nội, ngôi trường đầu tiên trong Hệ thống trường Wellspring liên thông từ Tiểu học đến THPT và Dự bị Đại học quốc tế chính thức đi vào hoạt động.

Trường Wellspring Hà Nội xây dựng một môi trường học tập lý tưởng với các không gian hiện đại xen kẽ: không gian học tập, không gian vui chơi, thể thao, không gian sinh hoạt, được chăm sóc và đặc biệt, toàn trường được bao phủ bởi một màu xanh của thiên nhiên. Đến thăm trường, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đi thăm quan một lượt các phòng học, phòng thí nghiệm, sân bóng đá, bóng rổ, bể bơi, nơi học tập, vui chơi của học sinh, phòng làm việc của các giáo viên, nhân viên nhà trường.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đến thăm phòng học Mỹ thuật

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đến thăm phòng học nhạc

Ngay sau khi đi thăm quan Trường, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã cùng đại diện lãnh đạo Tập đoàn SSG, Ban Giám đốc và Ban Giám hiệu Trường Wellspring Hà Nội trồng cây lưu niệm tại sân Trường.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chụp hình lưu niệm trước cây lộc vừng vừa được trồng cùng với Lãnh đạo và thầy cô của trường

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng đã dành thời gian để trao đổi, trò chuyện thân tình với đội ngũ giáo viên, nhân viên đang công tác và làm việc tại Trường Wellspring Hà Nội. Mặc dù có rất nhiều khó khăn trong năm học đầu tiên của Trường, qua tiếp xúc, tìm hiểu, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, luôn vươn lên của tập thể đội ngũ cán bộ nhân viên, giáo viên Nhà trường. Chủ tịch Quốc hội căn dặn thêm: “Các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên Nhà trường, các bậc phụ huynh luôn là tấm gương sáng để các em học sinh noi theo. Bên cạnh việc tạo lập cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại, các thầy cô cần làm tốt việc xây dựng môi trường giảng dạy thân thiện, tích cực, không chỉ phấn đấu dạy tốt mà cần phải phấn đấu quản lý tốt, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh học tập và rèn luyện”. 

Tập thể giáo viên, nhân viên Trường Wellspring Hà Nội chụp hình lưu niệm
cùng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng

Năm học 2011- 2012, Trường Wellspring Hà Nội có các lớp học sinh từ lớp 1 đến lớp 9. Ngày 15/8/2011 vừa qua, Trường Wellspring Hà Nội đã tổ chức Lễ Khai giảng, đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến sự tham dự và đánh hồi trống khai trường.

Hồng Hoa - Thu Hằng