Liên kết web
Thông tin cổ đông
Tập đoàn SSG tổ chức thành công Đại hội cổ đông 2013
Ngày đăng: 20/06/2013

Với 99,95% cổ đông tham dự đại hội, các cổ đông đã biểu quyết thông qua các nội dung quan trọng của Tập đoàn như thông qua kết quả hoạt động kinh doanh năm 2012 và kế hoạch kinh doanh năm 2013, thông qua việc sửa đổi Điều lệ của công ty. Cũng tại đại hội, các cổ đông đã biểu quyết việc chia cổ tức 15% /cổ phần và sẽ được thực hiện chi trả vào quý 3 năm nay.

Năm 2012, Tổng lợi nhuận sau thuế của tập đoàn đạt 105,8 % kế hoạch; mục tiêu năm 2013 là đạt 255tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Trong năm 2012, kiên định với các mục tiêu đề ra, Tập đoàn SSG đã vượt qua sự trình trệ của nền kinh tế, đạt được nhiều thành công trong các lĩnh vực kinh doanh chính của mình, hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh đã đề ra, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và lợi ích lâu dài cho các cổ đông.

Đối với lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản: Năm 2012 Tập đoàn vẫn triển khai các dự án đã khởi công, duy trì đúng tiến độ và kế hoạch xây dựng, giữ vững cam kết với khách hàng và uy tín thương hiệu cụ thể: Saigon Airport Plaza đã bàn giao căn hộ cho khách hàng cuối năm 2012; Thảo Điền Pearl đã Cất nóc và khai trương căn hộ mẫu, đang trong giai đoạn hoàn thiện và chuẩn bị bàn giao nhà vào quý 4/2013; SSG Tower về cơ bản đã hoàn thành 4 tầng hầm và đang thi công sàn tầng thương mại; Saigon Pearl đã hoàn tất công tác chuẩn bị xây dựng và công tác bán hàng dự án Phase 3A, Phase 3B,  đồng thời định hướng để chuẩn bị phát triển Phase 3C; Dự án Mỹ Đình Pearl về cơ bản đã xong phần cọc và tường vây cho toàn thể dự án; Cape Pearl về cơ bản đã hoàn thành các khâu thiết kế.

Dự án Saigon Pearl Phase 2B – Sapphire đã bán được hơn 90% sản phẩm; Dự án Thảo Điền Pearl đã bán được 85% sản phẩm; Saigon Airport đã bán được hơn 75% sản phẩm, SSG Tower tiếp tục công tác thu tiền theo tiến độ hợp đồng đã ký với khách hàng.

Về lĩnh vực đầu tư phát triển giáo dục: Đến nay đã có những bước ngoặt đánh dấu sự thành công cụ thể: Đã hoàn tất đầu tư – quyết toán giai đoạn 1 dự án Trường Phổ thông liên cấp Wellspring; xây dựng đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm cũng như chương trình và chất lượng đào tạo. Wellspring hiện được đánh giá là một trong số ít những ngôi trường hiện đại với cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, đồng bộ, quy mô nhất miền Bắc nói riêng, Việt Nam nói chung và là trường Song ngữ duy nhất tại Việt Nam đến nay được công nhận là trường chuẩn Cambridge (VN229) cho cả 3 cấp học, cấp trực tiếp bởi Hội đồng khảo thí Quốc tế thuộc ĐH Cambridge. Hình ảnh, sản phẩm giáo dục của hệ thống Wellspring qua công tác quảng bá hiệu quả đã ngày càng được chú trọng với cường độ cao hơn, rộng hơn, năm học 2013-2014, Wellspring phấn đầu đạt 800-900 học sinh.

Trong năm 2012, Tập đoàn đã chuẩn bị kế hoạch để xây dựng, hoàn thiện giai đoạn 2 của Trường Wellspring. Hoàn thiện pháp lý cho dự án đầu tư khu trường cấp 3 (4 ha); Xúc tiến các công việc còn lại để chuẩn bị tái khởi động hệ thống trường Wellspring tại TP. HCM.

Đối với lĩnh vực đầu tư năng lượng tái tạo: Năm 2012 – 2013, 15 nhà máy cung cấp hơi đã được ký kết và vận hành khai thác, cung cấp sản phẩm cho các đối tác uy tín như: Bia Sài Gòn – Quảng Ngãi, Nhà máy sữa Sài Gòn, Nhà máy sữa Bình Định, Nhà máy sữa Tiên Sơn, Dutch Lady Bình Dương.

Bên cạnh đó, Công ty đã ký nhiều hợp đồng cung cấp hơi cho các nhà máy thuộc các tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước như: Vinamilk, Vissan, Sabeco, Habeco, Friesland Campina (Hà Lan), Công ty URC (Philippines), .... Trong năm, Tập đoàn tiếp tục đầu tư vào 6 dự án cho Bia Sài Gòn – Hà Nội, Nhà máy sữa Việt Nam, Bia Sài Gòn – Sóc Trăng, Bia Sài Gòn – Vĩnh Long, URC, Bia Hà Nội – Mê Linh, đồng thời đã khảo sát lập dự án khả thi cho các dự án cung cấp hơi cho Bia Việt Hà, Ajinomoto, Heneiken. Dự kiến năm 2013 các dự án này đồng loạt đi vào hoạt động.

SSG cũng đầu tư khai thác chế biến khoáng sản, về cơ bản mỏ vàng tại Quảng Nam đã cho ra sản phẩm nhưng chưa đạt kế hoạch đề ra. Vì thế ban lãnh đạo SSG cho biết việc đầu tư tài chính cho các khu mỏ đang rất thận trọng và đặc biệt cân nhắc tính hiệu quả trong tương lai.

Các cổ đông biểu quyết thông qua 100% kế hoạch kinh doanh và phương hướng hoạt động năm 2013-2014. Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn, điển hình nhất là việc tiêu thụ sản phẩm, sức mua toàn thị trường giảm sút nghiêm trọng. Dự kiến tình hình khó khăn còn kéo dài, có nguy cơ rơi vào dòng xoáy suy giảm. SSG đứng trước một thử thách lớn song cũng đứng trước một cơ hội không nhỏ. Tình hình hiện tại Tập đoàn SSG vẫn giữ được sự ổn định trong mọi lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh.

Năm 2013-2014 hứa hẹn là năm phát triển bùng nổ của Tập đoàn SSG với nhiều kế hoạch lớn và nhiều dự án đến giai đoạn gặt hái thành quả sản phẩm của các dự án. Doanh thu và lợi nhuận sẽ được xác lập trong giai đoạn này, cụ thể ở các dự án: Phase 2B (Sapphire – Saigon Pearl); Thảo Điền Pearl; Airport Plaza; SSG Tân Bình; Phase 3A, 3B (Saigon Pearl) các khu bán lẻ và cho thuê văn phòng, hệ thống trường Wellspring, và lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Để đảm bảo các hoạt động có hiệu quả, phát triển bền vững Ban Lãnh đạo Tập đoàn đề ra 3 phương châm quan trọng trong mọi hoạt động của toàn hệ thống đồng thời là kim chỉ nam của Tập đoàn SSG.

Đó là:

o    Quản trị minh bạch.

o    Không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh.

o    Xây dựng thương hiệu để phát triển bền vững.