Liên kết web
Thông tin cổ đông
Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn SSG - Phiên họp thường niên năm 2012
Ngày đăng: 16/07/2012

Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn SSG - Phiên họp thường niên năm 2012, diễn ra vào lúc 15h00 ngày 14 tháng 7 tại StarCity Saigon Hotel. Với sự tham dự của các đại biểu là cổ đông chính thức có quyền biểu quyết tham dự trong Đại Hội bao gồm các cổ đông sở hữu hoặc được ủy quyền là 49 người chiếm 94.87% trên 82.500.000 cổ phần và toàn thể CBNV Tập đoàn.

Bà Nguyễn Hồng Phương - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SSG khai mạc Đại hội

Trong phát biểu khai mạc, Bà Nguyễn Hồng Phương - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SSG đã chia sẽ với các cổ đông về các thành tích nổi bật mà Tập đoàn SSG đã đạt được  trong năm qua. Trước tình hình kinh tế thế giới tiếp tục lâm vào khủng hoảng, suy thoái và Việt Nam không phải là một ngoại lệ. Thời gian qua nền kinh tế nước ta liên tục phải hứng chịu những đợt sóng gió của cơn bão tài chính, hàng loạt các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty bất động sản lâm vào tình trạng khó khăn, thanh khoản kém, hàng tồn kho nhiều, chi phí tài chính tăng cao, nhiều doanh nghiệp phải bán phá giá căn hộ để trả nợ ngân hàng, thậm trí phải đóng cửa, tuyên bố phá sản.

Tuy nhiên, với tầm nhìn chiến lược của HĐQT, kiên định với định hướng đầu tư lâu dài, phát triển bền vững, thời gian qua Tập đoàn SSG vẫn luôn duy trì và tập trung phát triển những dự án trọng điểm, kiên quyết không đầu tư dàn trải, tạm dừng những dự án có tính thanh khoản thấp và từng bước mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh có tiềm năng khác như: đầu tư giáo dục, năng lượng tái tạo và khoáng sản. Chính vì thế, trong khi các doanh nghiệp khác rơi vào khó khăn thua lỗ, Tập đoàn SSG vẫn đạt được những kết quả kinh doanh đáng khích lệ, điều này được thể hiện ở việc triển khai thành công dự án Saigon Pearl giai đoạn 1, giai đoạn 2 và sắp tới sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 3; dự án SSG Tower, dự án Saigon Airport Plaza và dự án Thảo Điền Pearl vẫn đang thực hiện xây dựng đúng tiến độ; Hệ thống trường quốc tế Wellspring Hà Nội đã tổ chức thành công năm học đầu tiên và vinh dự được Trường Đại học Cambridge công nhận là trường phổ thông liên cấp - song ngữ dành cho học sinh Việt Nam đầu tiên và duy nhất đạt chuẩn của Anh Quốc.

Ông Đinh Ngọc Ninh – TGĐ Tập đoàn SSG – Phát biểu tại Đại hội

Tại Đại hội, Tổng giám đốc Tập đoàn đã tổng kết các hoạt động chủ yếu năm 2011-2012 và phương hướng hoạt động năm 2012-2013 của Tập đoàn SSG. Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn, điển hình nhất là việc tiêu thụ sản phẩm, sức mua toàn thị trường giảm sút nghiêm trọng. Tập đoàn SSG đứng trước một thử thách lớn song cũng đứng trước một cơ hội không nhỏ. Với nền tảng kinh nghiệm và tài chính vững chắc; uy tín thương hiệu tốt; đồng thời với sự nỗ lực hết mình của tập thể lãnh đạo  và CBNV, Tập đoàn SSG đã có một năm hoạt động được đánh giá là thành công về công tác đầu tư, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, trong năm 2011 Tập đoàn đã đạt được kết quả kinh doanh:

o    Tổng lợi nhuận sau thuế                         : 206.362 triệu đồng

o    Tỷ suất LN sau thuế/VĐL 825 tỷ              : 25,00%

o    Tỷ lệ LN thực hiện/ Kế hoạch 2011          : 68,79%

Bên cạnh đó, TGĐ Tập đoàn cũng đã đánh giá về những thành tựu trong các lĩnh vực hoạt động kinh doanh chủ yếu của Tập đoàn như:

o    Đối với lĩnh vực đầu tư xây dựng và phát triển dự án BĐS – điểm nổi bật là công tác đấu thầu và quản lý dự án của SSG trong năm 2011 đã có bước tiến bộ vượt bậc. Các dự án đều đảm bảo chất lượng và đạt tiến độ với một chi phí quản lý thấp, góp phần hạ giá thành sản phẩm, không để xảy ra bất kỳ một sự cố nào ngay cả ở các hạng mục mang tính phức tạp và có quy mô lớn….

o    Đối với lĩnh vực đầu tư phát triển giáo dục: đến thời điểm này thành công lớn nhất đó là sự tin tưởng tuyệt đối vào hướng đi, hướng phát triển trong công tác đầu tư. Trong năm qua công tác đầu tư phát triển giáo dục cũng ghi nhận việc đấu thầu thành công dự án 3,8 ha tại Long Biên – Hà Nội với chi phí đất thấp…

o    Đối với lĩnh vực đầu tư, khai thác, chế biến khoáng sản vẫn còn nhiều việc chưa làm được tuy nhiên đây là công tác hết sức phức tạp, khó khăn, vừa làm vừa thăm dò, vừa nghiên cứu công nghệ, vừa đào tạo. Khai thác vàng theo hướng khai thác công nghiệp tại Quảng Nam của Tập đoàn SSG là dự án thức hai tại Việt Nam, dự án thứ nhất là của Úc đầu tư với giá trị đầu tư cao trên bề dày kinh nghiệm của các tập đoàn đa quốc gia. Mục tiêu phấn đấu trong cuối năm 2012 dự án bắt đầu có hiệu quả và sinh lời…

o    Và đối với lĩnh vực đầu tư năng lượng tái tạo: trong năm 2011 đã đạt được thành công đáng tự hào: ký kết được hợp đồng cung cấp hơi cho 11 nhà máy thuộc các Tập đoàn kinh tế lớn; 5 nhà máy đã đi vào hoạt động ổn định và có hiệu quả cao; 6 tháng cuối năm 2012 sẽ đưa thêm 6 nhà máy  vào hoạt động và chắc chắn trong năm 2012 sẽ đạt được lợi nhuận…

Kết thúc bài phát biểu, TGĐ đã báo cáo với cổ đông và truyền đạt đến toàn thể CBNV nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong hoạt động của  Tập đoàn SSG 2012-2015 với 03 mục tiêu cụ thể:

o    Quản trị minh bạch;

o    Không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh;

o    Xây dựng thương hiệu để tồn tại và phát triển

Đây là yêu cầu trong toàn hệ thống, là kim chỉ nam cho mọi chỉ đạo hoạt động của Tập đoàn SSG để chuẩn bị cho Tập đoàn SSG lên một tầm cao mới.

Trao đổi của các cổ đông

Tại Đại hội, trong phần thảo luận, BLĐ Tập đoàn  cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp và chia sẽ của các cổ đông nhằm góp phần xây dựng Tập đoàn SSG ngày càng vững mạnh.

Quang cảnh đại hội

Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn SSG – Phiên họp thường niên năm 2012 đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự đồng thuận thống nhất cao của các cổ đông cho kế hoạch kinh doanh năm 2012 và các vấn đề khác đã được trình tại Đại hội.

>>  Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012 – Tập đoàn SSG

>>  Một số hình ảnh về Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012