Liên kết web
Tin tức - Sự kiện
Tổng diễn tập phương án chữa cháy cứu hộ, cứu nạn tại tòa nhà Pearl Plaza

10 giờ trưa ngày 15.12.2017, buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ được tổ chức tại khu phức hợp TTTM , siêu thị, văn phòng và căn hộ cao cấp Pearl Plaza.

Tham gia diễn tập có gần 200 người bao gồm cán bộ, chiến sĩ của đơn vị là Phòng CSPCCC quận Bình Thạnh, và Phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy, cứu nạn - cứu hộ thuộc Sở Cảnh sát PCCC TPHCM, với sự phối hợp của các đơn vị công an, quân đội, điện lực, chữ thập đỏ, đội dân phòng… của địa phương và lực lượng tại chỗ của Pearl Plaza.

Với yếu tố đặc thù của các cao ốc, hệ thống hút khói hành lang, , hệ thống thang thoát hiểm… được chủ đầu tư chú trọng đầu tư hiện đại, đúng quy chuẩn kỹ thuật. Các khu vực chung đều được lắp hệ thống chuông, loa báo cháy, báo khói, tủ chữa cháy đồng bộ.

Lực lượng Cứu nạn cứu hộ tập trung tiếp cận khu vực diễn tập

Bên trong mỗi căn hộ , hành lang từng khu chức năng, văn phòng, TTTM, tầng hầm đều được lắp đặt hệ thống chữa cháy tự động, đầu báo khói, đầu báo nhiệt ở khu bếp... đảm bảo phòng cháy chữa cháy kịp thời.

Theo đại diện Tập đoàn, cùng với việc đầu tư trang thiết bị hiện đại, con người cũng là một yếu tố tiên quyết trong việc triển khai hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy. Lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở được đào tạo thường xuyên trong nội bộ hoặc thông qua các buổi diễn tập quy mô lớn phối hợp với cảnh sát phòng cháy chữa cháy khu vực cũng giúp nâng cao kinh nghiệm.

Xử lý tình huống diễn tập trong tầng hầm B2

Tình huống giả định là sự cố cháy bất ngờ bùng phát tại phòng làm việc tầng 6, bên trong TTTM và tổ tìm kiếm cứu nạn đưa nạn nhân từ khu vực tầng hầm B2 ra điểm tập kết, giao cho nhân viên y tế sơ cấp cứu. Hệ thống báo cháy tự động đã báo động cho toàn bộ khách hàng, nhân viên và cư dân di tản khỏi toà nhà.

Lực lượng PCCC tại chỗ đã nhanh chóng liên hệ với cảnh sát PCCC để thông báo, đồng thời tiến hành chữa cháy tại chỗ và tổ chức sơ tán mọi người ra khu vực an toàn; di chuyển tài sản quan trọng, sơ cấp cứu người bị nạn.

Lực lượng cứu nạn cứu hộ khẩn trương sử dụng các thiết bị hiện đại
để chữa cháy và đưa người bị nạn ra khỏi hiện trường.

Việc kết hợp các lực lượng phục vụ cho diễn tập đã được triển khai đồng bộ, nhịp nhàng, chỉ huy các lực lượng đã nghiên cứu nghiêm túc các phương án giả định và nguy cơ có thể xảy ra. Qua diễn tập, có thể khẳng định nếu có sự cố xảy ra, các lực lượng hoàn toàn chủ động xử lý, giảm thiểu thiệt hại thấp nhất về sinh mệnh con người và tài sản”.

Xử lý khói bóc lên từ tòa nhà theo tình huống giả định

Buổi diễn tập là biện pháp tuyên truyền sinh động không chỉ hữu ích cho cư dân, CBCNV tòa nhà Pearl Plaza mà còn cho người dân sinh sống khu vực cao tầng được trang bị thêm kinh nghiệm xử lý tình huống và đảm bảo an toàn khi xảy ra sự cố. Ngoài ra, lực lượng PCCC cơ sở của Pearl Plaza cũng được đào tạo thường xuyên trong nội bộ và thông qua các buổi diễn tập định kỳ phối hợp với cảnh sát PCCC chuyên nghiệp phụ trách địa bàn giúp nâng cao kinh nghiệm và kỹ năng xử lý cháy, nổ, ứng phó kịp thời khi xảy ra sự cố hỏa hoạn, tránh thiệt về người và tài sản.