Liên kết web
Tin tức - Sự kiện
Trường PT Song Ngữ Wellspring đạt giải cao tại chung kết cuộc thi Sáng Tạo Xã Hội (SOIN CHALLENGE 2017)

Ngày 13/1, Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng tổ chức Chung kết cuộc thi Sáng tạo Xã hội 2017 (SOIN Challenge 2017) hạng mục Sáng tạo trẻ cho học sinh phổ thông trên toàn quốc.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm các giải pháp, dịch vụ, sản phẩm sáng tạo góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường cấp bách tại Việt Nam.

Cuộc thi chính thức khởi động từ ngày 15/9/2017 tại Hà Nội. Sau 3 tháng phát động, ban tổ chức đã tiếp nhận gần 100 hồ sơ đăng ký tham gia hạng mục Sáng tạo trẻ (SOIN Junior). Ngày 13/1, top 12 đội tuyển thuộc hạng mục Sáng tạo Trẻ đến từ các trường phổ thông tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Lào Cai, Lâm Đồng đã tham gia tranh tài trực tiếp thông qua hình thức thuyết trình và phỏng vấn trực tiếp với ban giám khảo để lựa chọn ra 6 đội xuất sắc nhất.

Chung kết Cuộc Thi Sáng Tạo Xã Hội (SOIN Challenge 2017)

Sau hai Vòng thi “Đối thoại với Nhà Đầu tư” và “Đối thoại với Khách hàng”, ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba với tổng giá trị giải thưởng là 90 triệu đồng tiền mặt và các gói học bổng tương đương 360 triệu đồng của trường Phổ thông Song ngữ liên cấp Wellspring Hà Nội.

Đại diện ban tổ chức trao giải cho các đội thi ở hạng mục Sáng tạo trẻ
cho học sinh phổ thông trên toàn quốc.

Giải Nhất thuộc về các em Giang Thanh Tú Uyên và Nguyễn Thị Thu Tuyết (Trường THPT Bùi Thị Xuân, tỉnh Lâm Đồng) với ý tưởng sản phẩm kính thông minh hỗ trợ di chuyển cho người khiếm thị, kết hợp định vị GPS với Smartphone.

2 giải Nhì được trao cho nhóm học sinh Trường THPT Số 1 Bảo Yên (Lào Cai) với Ứng dụng giúp xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi và nhóm học sinh Trường Wellspring Hà Nội với Ứng dụng giao lưu và tương tác giữa giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh.

3 giải Ba gồm: Trường Wellspring Hà Nội với ý tưởng sản phẩm Vòng tay và ứng dụng CURA cho trẻ tự kỷ - giúp giảm thiểu các tai nạn bất ngờ nhờ cảnh báo và cung cấp giải pháp cho phụ huynh khi các em có cảm xúc không ổn định;

Đại diện ban tổ chức trao giải cho các đội thi ở hạng mục Sáng tạo không giới hạn.

Trường THPT Lộc Thành (Lâm Đồng) với ý tưởng Trung tâm sáng tạo trẻ - tạo ra những mô hình, món đồ handmade, khơi dậy đam mê và sự sáng tạo của giới trẻ;

Trường THPT Chuyên ngoại ngữ và Trường THPT Chuyên sư phạm Hà Nội với ý tưởng Xử lí rác thải hữu cơ thành phân bón vi sinh trong đô thị.

Bà Lê Tuệ Minh, Tổng Hiệu trưởng Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring cho hay, qua cuộc thi, không chỉ khuyến khích các sáng kiến khởi nghiệp mà quan trọng hơn là mong muốn giáo dục các em biết quan tâm đến xã hội, đến cộng đồng, đến những điều xảy ra xung quanh mình, đặc biệt là giáo dục các em về trách nhiệm xã hội.

Nguồn: Vnexpress.vn & Wellspring Ha Noi