Liên kết web
Tin tức - Sự kiện
Hội xuân Ất Mùi 2015 – Không gian Tết đậm đà hồn dân tộc

Hôm nay, thứ Năm 12/2/2015 (24 tháng Chạp), trường Trung học Wellspring đã diễn ra chuỗi hoạt động vô cùng sôi động, náo nhiệt, đậm đà bản sắc dân tộc mang tên “ Hội Xuân 2015” để chào đón xuân Ất Mùi đang gần kề. Do sự chuẩn bị công phu, kĩ lưỡng của Ban Tổ chức cùng sự giúp sức của các thầy cô chủ nhiệm và đặc biệt là sự nhiệt tình, sáng tạo, cố gắng của học sinh và sự ủng hộ của thời tiết, chương trình đã diễn ra vô cùng tốt đẹp.

Không gian Hội xuân Wellspring rực rỡ sắc màu

Đúng 8h 30, không gian Wellspring đã rất náo nhiệt bởi màn múa Lân của chính các giáo viên trong trường. Dù mới tập luyện nhưng các động tác vừa mạnh mẽ, vừa uyển chuyển của các “diễn viên” không chuyên đã thu hút sự chú ý và cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Màn “đối đầu” giữa ông Địa và con Lân

Tiếp theo màn múa Lân là phần thi Văn nghệ đến từ các khối lớp diễn ra từ 8h35 đến 9h45. Ở phần thi này, các bạn học sinh đã cho người xem một chương trình ấn tượng với các tiết mục phong phú, thể hiện tài năng đa dạng của học sinh Wellspring. Mở đầu chương trình, khối 7 đã mang đến hội thi liên khúc xuân rất sôi động. Thông điệp của khối 7 là sự an lành, tươi trẻ, hạnh phúc. Đến tiết mục thứ hai, từ BGK và đến khán giả đã vô cùng bất ngờ bởi khối 6. Đó chính là sự tái hiện không gian văn hóa xa xưa của trích đoạn “ Tấm Cám trẩy hội”. Với sự tài năng, hơn 50 diễn viên đã hóa thân rất nhập vai vào các nhân vật trong cổ tích “ Tấm Cám”. Khán giả tiếp tục được chiêm ngưỡng tiết mục hát múa “Đón xuân” của các “ nghệ sĩ” đến từ cô trò khối 8. Các cô cậu học trò đã hóa thân thành các chàng trai, cô gái vô dùng duyên dáng trong màu áo rực rỡ. Phần trình diễn của các bạn cũng nhận được sự đánh giá cao của BGK. Sự kết hợp giữa thời trang và ca nhạc là màn trình diễn đầy tài năng của các người mẫu đến từ khối 9. Các bạn đã mang đến sân khấu hôm nay trang phục truyền thống của các dân tộc trên dải đất hình chữ S thân yêu.

Tiếp đến, sự kết hợp giữa cô giáo Đinh Hằng cùng hai khối 11 và 12 lại tiếp tục mang đến không gian hội thi những giai điệu sôi động của mùa xuân. Tiết mục đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Phần dự thi của IGCSE + IFY – INTERNATIONAL với “phút giao thừa lặng lẽ” và “All about us” cũng để lại dấu ấn. Màn nhảy flashmob chào xuân tự biên tự diễn của khối 10 cũng vô cùng ấn tượng và ghi điểm trong mắt người xem bởi các “ nam thanh nữ tú” bảnh bao, duyên dáng, nhảy đẹp mắt đến từ khối 10 trong trang phúc áo dài đa sắc. Đó cũng là tiết mục tạm khép lại phần thi Văn nghệ để chuyển sang những hội thi tiếp theo.

Một số hình ảnh nổi bật của “Hội thi văn nghệ”

Từ 9h45 đến 11h15, các phần thi Ẩm thực; gói bánh chưng và bày mâm ngũ quả; sáng tạo tranh xé dán và Hội xuân đã diễn ra đồng thời.

Tại Passion hall, Hội thi Ẩm thực với chủ đề “ Ngày tết truyền thống” đã rất sôi động trong sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên đến từ các khối lớp. Ngay sau khi BTC tuyên bố khai cuộc, các lớp đều rất khẩn trương để hoàn thành các món ăn dự thi của lớp mình. Có thể thấy, trong trang phục đầu bếp, các “đầu bếp” của chúng ta đã thể hiện khéo léo, thuần thục và chuyên nghiệp. Sau 1 tiếng nấu nướng, trang trí, các khối lớp đã hoàn thành sản phẩm dự thi của mình. Theo quan sát, hầu hết, các món ăn đều hướng đến chủ đề với tên gọi rất “kêu” và thuyết trình rất ý nghĩa, thú vị. Có thể kể một số món như: “Rồng cuộn hổ ngồi”, “liên hoa thiên thu” của khối 10; tết “Tây” của khối 8; đặc vụ gà của khối 11 và 12 hay bò nướng đá của IGCSE và IFY … Sau khi nghe thuyết trình và phần nếm thử mùi vị, BGK đã tỏ ra rất ưng ý về chất lượng các món ăn.

Cuộc thi nấu ăn diễn ra rất sôi động

Song song là Hội thi Gói Bánh chưng và bày mâm ngũ quả cũng diễn ra tại sân bóng rổ với sự hấp dẫn không kém. Ở phần thi này, có lẽ khó nhất là phần gói bánh chưng. Vì lẽ, do ít được tiếp xúc nên các bạn sẽ rất khó để gói chiếc bánh vừa đẹp vừa không lỏng quá hoặc chặt quá. Ngoài ra, việc trình bày mâm ngũ quả vừa đẹp, vừa phù hợp cũng là một thách thức vì các bạn cũng không được tập dượt trước đó nên sẽ khó hình dung mình định làm gì. Thế nhưng, sau khi quan sát quá trình thi cũng như trình bày, BGK thấy các đội thi rất khéo léo, sáng tạo, tỉ mỉ. Các mâm ngũ quả trình bày đẹp mắt, sinh động bên cạnh những chiếc bánh chưng xanh vuông vắn. Phần thuyết trình cũng được trau chuốt rất cẩn thận và phù hợp với sản phẩm.

Một số hình ảnh của Hội thi gói bánh chưng và bày mâm ngũ quả

Cùng đó, hội thi sáng tạo tranh xé dán với chủ để “Tết yêu thương” cũng thu hút rất nhiều người xem. Từ những tờ giấy màu xanh đỏ, với tài “hô biến”, các bạn đã nhanh chóng xé và dán thành những tác phẩm nghệ thuật hướng đến ngày tết năm nay. Mỗi khối một bức tranh với nội dung truyền tải khác nha u đều mang đến sự ngạc nhiên không nhỏ cho BGK.

Các cô gái xinh đẹp trong hội thi sáng tạo tranh xé giấy

Ở phần Hội xuân, có các hoạt động diễn ra đó là trò chơi dịp đầu năm mới của các nước Anh, Úc, Mỹ, Philippines, Ireland…do chính các bạn học sinh đứng ra tổ chức. Các trò chơi cũng rất hấp dẫn và thu hút được nhiều người chơi. Ngoài ra, BTC cũng có các góc: ông Đồ cho chữ và gian hàng BTC rất sinh động, đa sắc và đậm đà hương vị tết Việt Nam. Ở các khu vực trang trí, khu “cây điều ước” và backdrop chào xuân, rất đông học sinh đang hào hứng ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ của mình trong dịp vui cuối năm này

Các hình ảnh của hoạt động game và cho chữ

Đến 11h15, chuỗi hoạt động chào xuân Ất Mùi mang tên “Hội Xuân 2015” đã khép lại. Những dư âm của ngày hội còn đọng lại những gương mặt rạng ngời, tràn đầy sắc xuân xen lẫn một niềm tiếc nuối, nỗi buồn man mác đã khẳng định sự thành công rực rỡ của sự kiện chào xuân.

Xuân Ất Mùi đang về rất gần, xin chúc toàn thể quý Phụ huynh, Thầy cô giáo, Cán bộ nhân viên và học sinh trường Quốc tế Wellspring căng tràn sức khỏe, an khang, hạnh phúc và thành công; chúc ngôi nhà thân yêu của chúng ta ngày càng thịnh vượng và phát triển hơn nữa.

Bài: Tiến Hiệp; ảnh: Thế Hiển – GV Trung học Wellspring