Liên kết web
Tin tức - Sự kiện
Tập đoàn SSG tổ chức thành công Đại hội cổ đông 2014

Ngày 20/6/2014, Tập đoàn SSG đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông 2014 với 99.47% cổ đông tham dự. Tại Đại hội, 100% cổ đông tham dự Đại hội thống nhất thông qua các báo cáo và vấn đề cụ thể như: Kết quả kinh kinh doanh năm 2013 là 168,65 tỷ đồng;Tỷ lệ chi trả cổ tức năm 2013 gần 36%/cổ phần, trong đó 15% bằng tiền mặt, gần 21% bằng cổ phiếu. Kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2014 là 300 tỷ đồng và tỷ lệ chi trả cổ tức dự kiến là 12%/cổ phần.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản nói riêng, tình hình kinh tế nói chung đang trong giai đoạn hết sức khó khăn, để đạt được mục tiêu trên đòi hỏi Ban lãnh đạo Tập đoàn hết sức nỗ lực trong mọi hoạt động như: việc lựa chọn quỹ đất, phương án đầu tư, chọn lựa nhà thầu, và quan trọng không kém đó là công tác bán hàng.Tập đoàn tự tin sẽ đạt được bởi lẽ các dự án đã được ghi nhận doanh thu như Thảo Điền Pearl, Airport và các dự án đang được triển khai trong năm như: SSG Tower đã mở bán hàng và đã thi công đến tầng 10; Phase3A - Saigon Pearl đã hoàn tất công tác chuẩn bị xây dựng và bán hàng, Airport Plaza đã bàn giao căn hộ, tiến hành khai thác khu thương mại, dịch vụ và căn hộ dịch vụ, Cape Pearl đã hoàn thành các khâu thiết kế, dự kiến sẽ khởi công xây dựng vào tháng 10; Hiện tỷ lệ sỡ hữu của SSG5 là 85% và dự kiến dự án sẽ được khởi công vào đầu năm 2015; Dự án Mỹ Đình Pearl đã hoàn thành phần cọc và tường vây.

Bên cạnh Bất động sản thì việc đầu tư hệ thống trường Wellspring cũng được tập đoàn chú trọng đầu tư , tiếp tục mở rộng và nâng cao chất lượng giáo dục ở TP. HCM, trường Wellspring Sài Gòn sẽ khai giảng năm học đầu tiên vào tháng 9/2014.

Lĩnh vực năng lượng tái tạo là lĩnh vực có đóng góp không nhỏ vào lợi nhuận của SSG khi doanh thu của năng lượng xanh hiện đạt được 149 tỷ đồng gấp 3,6 lần năm 2012 ;tổng số lò hơi đang khai thác được nâng lên từ 12 lên 22 lò. Năm 2013, các lò hơi này đã cung cấp hơn 170.000 tấn hơi cho thị trường, gấp 4,36 lần năm 2012, Ngoài ra, có 6 dự án lò hơi đang được đầu tư trong giai đoạn này (Nhà máy sữa Thanh Hóa, Nhà máy sữa Nghệ An, Nhà máy sữa bột Việt Nam, 02 nhà máy bia Heineken và mở rộng nhà máy sữa Dutch Lady), dự kiến năm 2014 các dự án này sẽ đồng loạt được đưa vào hoạt động.

Với nhiệt huyết và tham vọng lớn lao, Tập đoàn SSG quyết tâm theo đuổi các mục tiêu xuyên suốt mọi quá trình hoạt động là “Quản trị minh bạch; Không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh; Xây dựng thương hiệu để phát triển bền vững”. Đồng thời cùng với việc kế thừa, phát huy kinh nghiệm, có những thay đổi phù hợp trong công tác quản lý và phương thức điều hành, Tập đoàn đã và sẽ đạt được kết quả khả quan trong đầu tư - kinh doanh, nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường, khẳng định chiến lược kinh doanh bài bản và đúng đắn của Tập đoàn khi tập trung vào các lĩnh vực chính là bất động sản, giáo dục và năng lượng tái tạo.