Liên kết web
Tin tức - Sự kiện
Trường Wellspring khai giảng năm học mới 2013 - 2014

Ngày 27/8/2013, Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring Hà Nội long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2013- 2014. Đây là niên học thứ ba trường Wellspring vận hành, đi vào hoạt động.

Những giai điệu ngọt ngào, đầy ý nghĩa của lời bài hát trong tiết mục hợp xướng “I have a dream” do các em học sinh Tiểu học Wellspring biểu diễn mở đầu chương trình Lễ Khai giảng đã gửi gắm nhiều mơ ước tốt đẹp của các em vào tương lai. Trở lại trường để cùng bước vào năm học mới là những gương mặt rạng rỡ và những ánh mắt tràn đầy dự định, tràn đầy hi vọng cho một năm học thật nhiều niềm vui và thành công.

Đến dự Lễ Khai giảng năm học mới 2013 – 2014 của trường Wellspring Hà Nội, thầy trò Nhà trường rất vinh dự được đón tiếp đại diện các cơ quan quản lý giáo dục (Phòng Quản lý Giáo dục có yếu tố nước ngoài – Sở GD & ĐT Hà Nội,…), các đơn vị đối tác liên kết với Nhà trường, (VI Group, Đại học Anh quốc Việt Nam, Hội đồng Anh, IIG Việt Nam, Học viện Công nghệ Hoàng gia Melborune - RMIT Vietnam,…). Bên cạnh đó, đại diện của rất nhiều đơn vị truyền thông – báo chí (Báo Nhi đồng, Báo Gia đình & Trẻ em, Báo Thiếu niên Tiền phong, Công ty Quảng cáo Hà Việt,…) và các đơn vị khác đã đến tham dự hoặc gửi lẵng hoa chúc mừng.

Về phía Tập đoàn SSG và Nhà trường, có sự hiện diện của Ông Đinh Ngọc Ninh – Tổng Giám đốc Tập đoàn SSG, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư & Phát triển Giáo dục SSG, Bà Lê Tuệ Minh – Giám đốc Công ty CP Đầu tư & Phát triển Giáo dục SSG, Chủ tịch Điều hành Hệ thống trường Wellspring Hà Nội, Ban Lãnh đạo và Ban Giám hiệu các trường Tiểu học, THCS & THPT Wellspring, cùng phụ huynh, cán bộ giáo viên và toàn thể học sinh Wellspring Hà Nội.

Tính đến thời điểm hiện tại, Wellspring là trường phổ thông quốc tế song ngữ đầu tiên tại Việt Nam được Hội đồng Khảo thí Chương trình Phổ thông Quốc tế thuộc Đại học Cambridge (CIE) của Vương quốc Anh trực tiếp công nhận là trường chuẩn Cambridge cho cả 3 cấp học: Tiểu học Song ngữ, THCS Song ngữ, THPT Song ngữ, THPT Quốc tế chuẩn Cambridge – IGCSE và A Level. Năm học 2013 - 2014, Trường Wellspring Hà Nội có hơn 800 học sinh với 45 lớp từ lớp 1 đến lớp 12. Mỗi lớp có từ 18 -24 học sinh để đảm bảo chất lượng học tập cũng như điều kiện chăm sóc của giáo viên đến từng học sinh được tốt nhất.

ThS. Lê Tuệ Minh – Chủ tịch HĐĐH Wellspring Hà Nội đọc Diễn văn Khai giảng

Trong lời phát biểu diễn văn Khai giảng năm học mới 2013 – 2014, bà Lê Tuệ Minh –đã chia sẻ: “Bước vào năm học thứ 3 của Hệ thống trường Wellspring Hà Nội, với tất cả niềm say mê và nhiệt huyết của mình, thầy và trò Wellspring đã và đang từng bước trưởng thành trên con đường hướng tới mục tiêu giáo dục cốt lõi “biết tư duy và giải quyết vấn đề một cách độc lập và tự tin, thích ứng trong nhiều môi trường sống, sống có động lực, hữu ích, nhiệt huyết, biết yêu thương và chia sẻ.”. Wellspring vô cùng tự hào là giờ đây, hầu hết các học sinh của Trường đều yêu thích và hạnh phúc khi đến trường, trưởng thành và tự tin về mọi mặt. Các em không chỉ được trang bị về kiến thức theo tiêu chuẩn toàn cầu, mà điều quan trọng hơn cả là các em đã biết tư duy chủ động, độc lập trong cuộc sống, đầy năng lượng và hứng khởi để sẵn sàng một chặng đường học tập và rèn luyện phía trước.”

Vậy là hai năm học tràn đầy niềm vui, sáng tạo với nhiều hoạt động học tập trải nghiệp bổ ích, lý thú đã trôi qua. Bước vào năm học 2013 – 2014, tập thể thầy cô và học sinh Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring lại tưng bừng, hân hoan đón chào năm học mới, một năm học hứa hẹn nhiều thành công mới.

Ngay từ năm đầu thành lập, Wellspring đã không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh, tìm kiếm các đối tác, nhà đầu tư chiến lược có tầm vóc quốc tế, có uy tín, hội đủ năng lực, tính chuyên nghiệp và đặc biệt là cam kết lâu dài với quyết tâm phát triển Hệ thống Trường Song ngữ Liên cấp Wellspring trở thành trường phổ thông có chất lượng quốc tế hàng đầu tại Việt Nam, dành cho học sinh Việt Nam. Từ tháng 2/2013, Wellspring đã chính thức trở thành Trung tâm khảo thí tiếng Anh uỷ quyền của Tổ chức khảo thí và đánh giá Tiếng Anh Cambridge. Đặc biệt, kể từ năm học 2013-2014, với việc chính thức trở thành thành viên của các tổ chức Khảo thí Hoa Kỳ hàng đầu như ERB (Educational Record Bureau); ACT và College Board (đơn vị sáng lập và tổ chức kỳ thi PSAT/SAT), Wellspring đã đưa ra Chương trình Song ngữ THPT theo chuẩn Hoa Kỳ, giúp các học sinh chuẩn bị một cách tốt nhất ngay từ bậc học phổ thông để đủ điều kiện nhập học thành công các Trường Đại học lớn của Hoa Kỳ.

Với mục tiêu ngày càng đẩy mạnh yếu tố Quốc tế trong giảng dạy, học tập và mọi hoạt động khác của Wellspring, năm học này, các bạn học sinh Wellspring sẽ có cơ hội lớn trong việc giao tiếp và sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh hàng ngày, mọi lúc mọi nơi. Ngoài việc giảng dạy trên lớp, các thầy cô giáo Khoa Quốc tế của trường sẽ trực tiếp tham gia vào các hoạt động sự kiện, thể dục – thể thao, văn nghệ, các hoạt động sáng tạo, cùng các học sinh…Năm học vừa qua cho thấy, không chỉ tham gia vào các hoạt động học tập sáng tạo mà các em học sinh trường Wellspring Hà Nội còn rất nhiệt tình tham gia các hoạt động văn nghệ - thể dục thể thao, các cuộc thi trong nước và quốc tế. Biểu diễn trong Lễ Khai giảng sáng 27/8 còn có các tiết mục kịch ngắn được dàn dựng bởi các thầy cô giáo Khoa Quốc tế Trung học, Tiểu học và các bạn học sinh IGCSE.

Để bắt đầu tham gia học tập tại Wellspring, mỗi bạn học sinh đều trải qua một kỳ kiểm tra tuyển sinh vào trường với ba môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh dành cho học sinh từ lớp 2 – 12. Còn với học sinh lớp 1 là các phần trắc nghiệm năng lực tư duy, vận động. Thật vui mừng khi nhận thấy kết quả tuyển sinh của năm học này vào Wellspring rất cao. Điều đó nói lên rằng năng lực học tập của các bạn học sinh mới ra nhập môi trường Wellspring thực sự có chất lượng. Nhân ngày Khai giảng Năm học, Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring Hà Nội đã trao tặng 9 suất học bổng trị giá 500USD/suất cho các học sinh đạt thành tích xuất sắc nhất trong bài kiểm tra đầu vào tổ chức từ ngày 01/03/2013 đến ngày 31/07/2013 nhằm khích lệ các bạn sẽ tiếp tục phát huy thành tích học tập của mình tại ngôi trường Wellspring thân yêu.

Đã trở thành truyền thống trang trọng của trường Wellspring, nghi thức truyền lửa và đánh trống khai giảng - do thầy Phan Anh và thầy Andrew Robert Jacson, đại diện cho Ban Lãnh đạo Nhà trường và 2 em học sinh tiêu biểu Trần Phi Vũ (lớp 12B1) và Nguyễn Diệu My (lớp 11B1), đại diện cho các bạn học sinh toàn trường thực hiện - đã đánh dấu thời điểm năm học mới 2013 – 2014 của Hệ thống trường Wellspring Hà Nội chính thức bắt đầu.

Ngọn lửa truyền thống được thắp lên tượng trưng cho sức mạnh và tinh thần của thầy và trò Wellspring. Ngọn lửa rực cháy trong trái tim những người giữ lửa. Đó chính là đội ngũ các thầy cô giáo luôn tự tin và tràn đầy nhiệt huyết, sẵn sàng thắp sáng những ước mơ để những ước mơ ấy bay cao, bay xa. Và ngọn lửa lấy đang được truyền tới các học sinh Wellspring thân yêu. Các bạn học sinh hãy cùng chung tay, chung sức, chung lòng với các thầy cô để tiếp thêm nhiệt huyết, để ánh sáng của ngọn lửa truyền thống ấy không bao giờ tắt, để sức mạnh ấy được lan tỏa khắp mọi nơi.

Giai điệu bài hát “Hall of Fame” do các bạn học sinh Trung học Wellspring thể hiện cũng chính là thông điệp mà tập thể học sinh, giáo viên Wellspring muốn hướng tới: Đừng chỉ chờ đợi sự may mắn. Hãy khát khao, hãy nỗ lực để vươn tới thành công.

Một năm học mới bắt đầu cũng là một hành trình mới mở ra trước mắt. Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring tiếp tục phấn đấu phát triển, đưa chất lượng giáo dục đào tạo nâng lên tầm quốc tế, đóng góp xây dựng các thế hệ tương lai với những nền tảng giáo dục tốt nhất, xây dựng một xã hội Việt Nam phát triển bền vững.

H.G.